Hermès Birkin Lego ของจริงหรือแค่ไวรัล ?

Hermès Birkin Lego ของจริงหรือแค่ไวรัล ? เป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้มีการแชร์รูปกระเป๋า Hermes Birkin ซึ่งถูกสร้างด้วยตัวต่อเลโก้ บน Instragram หรือจะเป็นครั้งแรกกับการร่วมมือกันระหว่างบริษัทของเล่นยักษ์ใหญ่ สัญชาติเดนมาร์ค LEGO กับ Hermes แบรนด์แฟชั่นชั้นแนวหน้าจากฝรั่งเศส เนรมิตกระเป๋าในตำนานอย่าง Hermes Birkin ออกมาในรูปแบบของตัวต่อเลโก้สุดอลังการ หรือมันจะเป็นแค่ไวรัลบนโลกออนไลน์ SF Brandname มีคำตอบ

 

Hermès Birkin Lego

Hermès Birkin Lego ของจริงหรือข่าวปลอม

ข่าวลือเกี่ยวกับแบรนด์ของเล่นยักษ์ใหญ่ สัญชาติเดนมาร์คอย่าง LEGO ร่วมกันแบรนด์แฟชั่นระดับโลกจากฝรั่งเศสอย่าง Hermes ออกคอลเล็กชั่นใหม่ โดยเสกให้กระเป๋าในตำนานอย่าง Birkin ให้กลายมาเป็นกระเป๋าตัวต่อเลโก้สุดอลังการ หลังจากได้มีการแชร์ภาพกระเป๋าดังกล่าว บนแพลตฟอร์ม Instragram โดย @glam.tol จนกลายเป็นกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดีย ข่าวลือดังกล่าว ทำให้แฟน ๆ ของทั้ง 2 แบรนด์ ตื่นเต้นเป็นอย่างมาก กับการร่วมมือกันในครั้งนี้

หลาย ๆ คน ได้แชร์โพสดังกล่าว จนข่าวลืมขยายเป็นวงกว้าง แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะเมื่อสังเกตดี ๆ คำบรรยายใต้ภาพดังกล่าว ซึ่งแชร์โดย @glam.tol ได้ระบุว่า กระเป๋า Hermes Birkin ที่ปรากฏดังกล่าว ไม่ใช่ของจริง แต่เป็นภาพที่สร้างขึ้นจาก AI (Artificial Intelligence หรือปัญญาประดิษฐ์) ดังนั้นข่าวลือถึงการร่วมมือกันระหว่าง 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

Lego บริษัทของเล่นสัญชาติเดนมาร์กที่มีชื่อเสียงด้านตัวต่อพลาสติกที่เชื่อมต่อกัน ช่วยให้บุคคลสามารถสร้างสิ่งของต่าง ๆ ได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยร่วมงานกับแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Marvel, Captain America, Levi's และแม้แต่ Ikea แต่สำหรับการร่วมมือกันกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Hermes นั้น ยังไม่เคยเกิดขึ้น

ผู้ใช้ Instagram @glam.tol ดังกล่าว ยังได้แชร์รูปภาพต่าง ๆ ซึ่งถูกสร้างขึ้นด้วย AI เช่นกัน เป็นจินตนาการว่า หากแบรนด์ของเล่นดังกล่าว ร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับโลก จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร โดยปรากฏภาพต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น Burberry, Ralph Lauren, Dior และแม้แต่ Starbucks ซึ่งทั้งหมดนี้สร้างขึ้นโดยใช้เครื่องมือ AI

Hermès Birkin Lego ของจริงหรือแค่ไวรัล ?

 

การหักล้างข่าวปลอม : Fake news debunked

แบรนด์ของเล่นดังสัญชาติเดนมาร์คนี้ เริ่มต้นธุรกิจตั้งแต่ปี ค.ศ. 1932 และเคยร่วมมือกับหลายแบรนด์ในอดีต ดังนั้น เมื่อมีการโพสต์เกี่ยวกับสิ่งที่ดูเหมือนเป็นการร่วมงานกับ Hermes ปรากฏทางออนไลน์ แฟน ๆ ของทั้ง 2 แบรนด์จึงตื่นเต้นกันมาก และหลายคนเชื่อว่ามันเป็นของจริง ตั้งแต่สีส้มอันเป็นเอกลักษณ์ไปจนถึงการเพิ่มกระเป๋าใส่เหรียญ รายละเอียดบนกระเป๋าทำให้ชาวเน็ตต่างพากันปลาบปลื้มใจ โดยรูปภาพดังกล่าวยังปรากฏตัวเลขจำนวนชิ้นของตัวต่อ ระบุว่ากระเป๋า Birkin สร้างจากตัวต่อจำนวน 95 ชิ้น

เจ้าของโพสดังกล่าว ยังได้โพสต์รูปภาพของผลิตภัณฑ์จาก Hermes อื่น ๆ เช่น เข็มขัด เสื้อเชิ้ต รองเท้าส้นสูง กระเป๋าสตางค์ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทำด้วยเลโก้ โดยรูปภาพและผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ถูกสร้างขึ้นจากปัญญาประดิษฐ์ AI และไม่ได้เกิดขึ้นจริงแต่อย่างใด

Hermès Birkin Lego

เป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ที่ Hermes Birkin ซึ่งถูกสร้างสรรค์จากตัวต่อ LEGO เป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่พวกเราแฟน ๆ ของทั้ง  แบรนด์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ก็ยังมีความหวังว่า สักวันหนึ่ง จะได้เห็นผลงานที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทั้งสองแบรนด์นี้จริง ๆ แต่หากคุณรอไม่ไหว คุณสามารถเป็นเจ้าของกระเป๋า Hermes Birkin จากทาง SF Brandname ก่อนได้

นอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมแล้ว ทาง SF Brandname ยังมีบริการครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนจำนำ หรือสปากระเป๋า เราทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าลอกเลียนแบบจะไม่ถูกส่งไปยังเว็บไซต์ของเรา เรามีสินค้าแบรนด์เนมจากหลากหลายแบรนด์และสไตล์ ไว้คอยต้อนรับ ด้วยการรับประกันความเป็นของแท้ 100% พร้อมคุณภาพและการบริการที่เชื่อถือได้จากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • IG : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk